ข่าวประชาสัมพันธ์
"ประชาสัมพันธ์การรับสมัคร และเกณฑ์การคัดเลือกอาสาสมัครท้องถิ่นรักษ์โลก ดีเด่นแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2567 (Thailand’s Local Environment Volunteer Awards)"
5 กรกฎาคม 2567

79


ด้วยระเบียบกระทรวงมหาดไทย ว่าด้วยอาสาสมัครท้องถิ่นรักษ์โลก พ.ศ. 2561 ซึ่งประกาศใช้เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2561 ซึ่งได้กำหนดใช้เป็นแนวทางในการรวมกลุ่มของประชาชนในท้องถิ่นที่มีจิตอาสาในการช่วยเหลืองานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เกี่ยวกับการจัดการสิ่งปฏิกูลและมูลฝอย การปกป้องและรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม.โดยมีกลไกขับเคลื่อนการทำงานในรูปแบบเครือข่ายอาสาสมัครท้องถิ่นรักษ์โลก และคณะกรรมการเครือข่าย อาสาสมัครท้องถิ่นรักษ์โลก
เพื่อเป็นการสร้างแรงจูงใจ จุดประกาย กระตุ้น รวมทั้งเป็นการยกย่อง และเชิดชูเกียรติ ตลอดจนเป็นแรงผลักดันให้จังหวัด อำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหมู่บ้าน/ชุมชน ดำเนินการเกี่ยวกับ
การจัดการสิ่งปฏิกูลและมูลฝอยการปกป้องและรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และนำไปขยายผล
การดำเนินการให้มีต้นแบบการจัดการด้านสิ่งแวดล้อม โดยผ่านอาสาสมัครท้องถิ่นรักษ์โลก ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งในการสานและเสริมพลังบุคคล ชุมชน และองค์การทุกภาคส่วนให้มีขีดความสามารถในการขับเคลื่อนสร้างสรรค์สิ่งแวดล้อมที่ดียิ่งขึ้น กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจึงได้จัดการประกวดคัดเลือกอาสาสมัครท้องถิ่นรักษ์โลก ดีเด่นแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2567 (Thailand’s Local Environment Volunteer Awards) 
โดยมีหลักเกณฑ์ วิธีการประกวด ดังเอกสารแนบ